คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #5

7 คาเฟ่สุดแนวที่ไม่ไปถ่ายรูปมาลงไอจีไม่ได้แล้ว

เอาจริงๆ เราว่าคาเฟ่มันก็เหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของใครหลายๆ คนไปแล้ว เพราะมันทั้งมีมุมถ่ายรูปสวยๆ บวกกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย ใครจะไม่ชอบล่ะ แต่ถ้ายังไม่มีแพลนจะไป cafe hopping ที่ไหน ก็ลองไปดู 7 คาเฟ่ใหม่นี้แล้วนัดเพื่อนรัวๆ กันไปเลย

คำศัพท์ที่ถูกค้นหามากที่สุดภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา

ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงคำศัพท์ที่คนส่วนใหญ่เสริชหากันบน Longdo Dict โดยรอบนี้เราจะมาเสนอกันกับคำศัพท์ขึ้นต้นด้วย B ที่ถูกค้นหาความหมายค่อนข้างบ่อยภายใน 3 เดือนที่ผ่านมานี้ เราก็ไม่รู้ว่าทำไม 3 คำนี้ถึงฮิตขนาดนั้นเหมือนกัน แต่ จะมาพูดถึงความหมายกันแบบตรงๆ มันก็ดูจะน่าเบื่อจนเกินไป เราเลยจะเอาความหมายแบบกวนๆ ปน quirky ของคำเหล่านี้จาก Urban Dictionary มาแปลให้ทุกคน!

#&0%! ไปดูกันว่าใช้คำหยาบยังไงแบบไม่ต้องเซ็นเซอร์

แน่นอนว่าการใช้คำหยาบไม่ใช่สื่งที่เราเห็นได้ในสื่อ mainstream ไทยทั่วไป เพราะว่าอะไรก็ตามที่ส่อว่าเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรมก็จะถูกเซ็นเซอร์หมด (แต่กลับยอมให้มีการฉายฉากข่มขืนในละคร งงอะดิ) วันนี้เราเลยอยากหยิบตัวอย่างการใช้คำหยาบแบบสร้างสรรค์ในสื่อและโฆษณาของต่างประเทศมาให้ดูกัน

ระบบของประเทศไทยกับความเท่าเทียมต่อกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ

ถ้าดูในภาพรวม มันก็จริงอยู่ที่ว่าเมืองไทยดูเป็นประเทศเปิดรับและให้ความเสรีกับกลุ่ม LGBTQ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการประกวดนางงาม transgender การผ่าตัดแปลงเพศที่มีคุณภาพ รวมไปถึงกฎหมายป้องกันการเลือกปฏิบัติทางเพศ แต่ลึกๆ แล้วระบบของประเทศไทยให้ความเท่าเทียมต่อกลุ่ม LGBTQ ถึงขั้นไหนกันแน่

Does the Dog Die พื้นที่ที่ให้ทุกคนเข้ามาสปอยล์ฉากสะเทือนใจจากหนัง

เคยเป็นปะ ดูหนังเพลินๆ อยู่ดีๆ แต่กลับมีบางอย่างที่มา trigger ความรู้สึกแง่ลบของเรา วันนี้เรามีตัวช่วยมานำเสนอ! ลองไปเช็คเว็บ Does the Dog Die ดูเลย มันจะเป็นประมาณแบบแหล่งรวบรวมสปอยล์เกี่ยวกับฉากสะเทือนใจของหนัง ซีรีส์ หนังสือ และสื่อต่างๆ

Life’s a beach: 2 ที่พักทางตอนใต้ที่เราแนะนำมากๆ

เริ่มกันที่รายาวดี รีสอร์ทสุดหรูที่รอยล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตั้งอยู่บนแหลมพระนางทางฝั่งทะเลอันดามันของกระบี่ และอยู่ห่างจากเกาะพีพีไปไม่ไกลอีกด้วย ขยับมาที่เกาะข้างๆ ภูเก็ตเขาก็มีรีสอร์ทที่ให้อารมณ์ประมาณว่าอยู่ซานโตรินี่อย่าง เดอะในหาน เราก็แนะนำให้มาที่นี่ถ้าใครอยากได้ความเงียบสงบ ซึมซับวิวสวยๆ ของหาดในหาน และขอบอกว่าทางที่พักทั้ง 2 ที่มีกิจกรรมให้เราทำเยอะสุดๆ

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.