คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #4

20 ปี กับ 24 สีจาก Pantone สีไหนมีความหมายว่าอะไรบ้าง?

อย่างที่ทุกคนก็น่าจะได้เห็นสี Pantone ประจำปี 2021 กันแล้ว วันนี้เราก็อยากพาทุกคนย้อนกลับไปรู้สึก nostalgic กับ Pantone แต่ละสี ตั้งแต่สีแรกที่ได้เริ่มประกาศ จนไปถึงคู่สีแรกในปี 2016 อย่างสี Rose Quartz กับ Serenity นั่นเอง

แอปสายรักโลกน้องใหม่ที่จะมาส่งอาหารในราคาพิเศษจากร้านที่ทุกคนชื่นชอบ

การประหยัดเงินนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและการที่เราได้ทั้งประหยัดเงินทั้งได้ร่วมช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมก็ยิ่งดีขึ้นไปอีกใช่ไหมล่ะ? ซึ่งนั่นก็เป็นแนวคิดของ Yindii แอปพลิเคชันที่สนับสนุนให้เราไปดูแลโลกด้วยการ rescue อาหารที่ขายไม่หมดในแต่ละวันในราคาพิเศษจากร้านอาหารและคาเฟ่ทั่วกรุงเทพ

Word of the day: mansplaining แปลว่าอะไร มาจากไหน

เคยโดนอธิบายในสิ่งที่เราเองก็รู้อยู่แล้ว (หรือบางทีรู้มากกว่าผู้อธิบายอีก) ไหม? ไม่ว่ามันจะมาจากครู เพื่อนบ้าน คู่เดทห่วยๆ หรือคนที่ทำงาน เป็นต้น และถึงแม้ว่าการที่ผู้ชายชอบอธิบายจะอยู่คู่สังคมมานานแสนนาน แต่เราก็พึ่งจะมามีคำเรียกให้มันเมื่อไม่กี่ปีมานี้ และคำนั้นก็ก็คือคำว่า mansplaining

การคอลแลปส์ครั้งล่าสุดของ Comme des Garçons x Vans

การคอลแลปส์ที่ผ่านมาของแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Comme des Garçons ที่เป็นที่ชื่นชอบกันอย่างมากในเมืองไทยก็คงหนีไม่พ้น CDG’s PLAY x Converse มาครั้งนี้เขาก็เลยจับมือกับ Vans พลิกโฉมรองเท้ารุ่นคลาสสิก Old Skool LX ซึ่งตัวนี้ก็วางขายอยู่บนเว็บของ CDG อยู่ที่ 15,000 เยน หรือประมาณ 4,200 บาทไทย สำหรับเรา เราว่ามันก็ดูเรียบๆ ใส่ได้กับทุกลุค เหมาะกับสาวก Vans ที่ไม่อยากใส่รุ่น Old Skool LX แบบซ้ำใคร แล้วทุกคนล่ะ approve รองเท้ารุ่นนี้กันไหม?

ร้านอาหารไทยที่ปราจีนบุรีกับเมนูอาหารอารมณ์ดี

อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ผลิตภัณฑ์บางส่วนของต้นกัญชาได้เป็นที่ถูกกฎหมายแล้ว และตอนนี้เราก็เริ่มจะเห็นอาหารที่มีใบกัญชาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งใบกัญชานั้นมี THC ในปริมาณที่น้อยมาก จึงไม่ทำให้เรา high แต่อย่างใด จะว่ามาว่าไปก็เหมือนกับสมุนไพรที่มีสรรพคุณหลากหลายนั่นแหละ และด้วยความที่ร้านอาหาร บ้านเล่าเรื่อง เขาก็มีชื่อเสียงด้านสมุนไพรไทยอย่างมาก ทางร้านก็เลยได้ทำการดัดแปลงเอาใบกัญชามาใส่ในจานเด็ดต่างๆ (ตอนนี้งดขายชั่วคราว) นอกจากนี้ร้านเขียวไข่กาก็ยังมี “ขนมเค้กอารมณ์ดี” ขายอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไงก็ต้องลองไปชิมกันดูเลยย

แปลเพลง Blinding Lights – The Weeknd

Super Bowl เพิ่งจบไปได้ไม่กี่วัน แต่นอกเหนือจากการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลสุดมันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั่นก็คือการแสดงโชว์ระหว่างพักครึ่ง ซึ่งในปีนี้ได้ศิลปินที่เรียกว่ามาแรงสุดๆในเวลานี้ก็คือ The Weeknd เราเลยเลือกหยิบเพลง Blinding Lights ของเขามาแปลความหมายให้ทุกคนได้ดูกัน

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.