คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #13

ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่สุดสักอย่าง มาทำความรู้จัก Multipotentialite

ด้วยค่านิยมของสังคมที่ทำให้เราออกตามหาตัวเองกันตลอดชีวิตทุกช่วงวัยกับประโยคเด็ด ที่ได้ยินจนนับครั้งไม่ได้ “ต้องหาสิ่งที่เราชอบให้เจอ” “ต้องหาตัวเองให้เจอ” มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะการที่เจอตัวเองทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างตรงประเด็นมากขึ้น แต่สำหรับหลายคนอาจจะได้พยายามลองเรียนรู้หลายอย่าง ทำโน่นนี่นั่นมากมาย สุดท้ายเราได้รู้แค่ว่า เราไม่ชอบอะไร แต่ยังไม่รู้ว่าเราชอบอะไรอยู่ดี ทำให้คิดว่าชีวิตนี้คงหาตัวเองไม่เจอแล้ว นั่นเป็นความเชื่อที่ไม่จริงเลย เพราะที่แท้เราอาจจะเป็น ‘Multipotentialite’ ก็ได้

“ทิพย์” ศัพท์โซเชียลสุดฮิต ทำไมต้องเติมทิพย์ต่อท้ายคำ?

คำว่า “ทิพย์” กลายเป็นอีกหนึ่งคำสุดฮิตที่เรียกว่าใช้กันบ่อยและแพร่หลายมากๆ เราจะเห็นว่า คำว่าทิพย์ถูกนำไปต่อท้ายคำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวทิพย์ สามีทิพย์ เงินทิพย์ และอีกหลายๆ คำ เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะสงสัยถึงที่มาที่ไปว่าคำนี้ฮิตได้อย่างไร และมีความหมายว่าอะไร ทำไมต้องเอามาต่อหลังคำต่างๆ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

Imagination GIF - Find & Share on GIPHY

Word of the day: cultural reset แปลว่าอะไร มาจากไหน

ถ้าพูดถึงการเกิดขึ้นของเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้แนวทางการใช้ชีวิตหรือความคิดของคนเราต่อสิ่งๆ หนึ่งเปลี่ยนไป เราจะนึกถึงเรื่องไหนกันบ้าง การเกิดขึ้นของสตรีมมิ่งเซอร์วิส การที่เราได้รู้จักกับแอป TikTok หรือการระบาดของ COVID-19 เหตุการณ์เหล่านั้นเราสามารถนิยามมันได้ว่าเป็น “cultural reset

Reset Button GIF by MOODMAN - Find & Share on GIPHY
  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ
  • ถ้าชอบคอนเทนต์ของเรา มาทำงานกับเราสิ! ตอนนี้เรากำลังมองหานักเขียนมาร่วมผลิตคอนเทนต์สนุกๆ กับทีม Longdo Dict ถ้าสนใจสามารถส่ง resume และตัวอย่างงานเขียนมาได้ที่ career@mm.co.th

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.