คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #10

Word of the day: RSVP แปลว่าอะไร มาจากไหน

เคยสังเกตกันรึป่าวว่า เวลาเราได้รับบัตรเชิญเพื่อไปเป็นแขกร่วมในงานต่างๆ เราเองก็คุ้นเคยกับบัตรเชิญกันดีอยู่แล้ว แต่ว่า บางครั้งเราจะได้บัตรอีกใบนึงพ่วงมาด้วย นั่นก็คือบัตรที่เขียนว่า “RSVP” หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นคุ้นหน้าคุ้นตาคำนี้กันมาบ้างแต่อาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว RSVP มันคืออะไรกันแน่ วันนี้เราจะพาพวกคุณไปรู้จักว่ามันคืออะไร

Word of the day: creative slump แปลว่าอะไร มาจากไหน

เพิ่งจะได้กลับไปทำงานที่บริษัทไม่นานมานี้ แต่ก็อาจจะต้องกลับมา work from home อีกแล้ว! ถึงจุดนี้เราเชื่อว่าทุกคนรู้สึกเบื่อบ้านกันแน่นอน หลายคนประสบปัญหาคิดงานไม่ออก ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน รู้สึกไม่ productive ซึ่งอาการเหล่านั้นบ่งบอกให้เห็นว่าเราอาจจะกำลังตกอยู่ใน creative slump

ทำความรู้จัก Kru Whan : English On Air – ครูพี่หวาน

จากนักศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองสู่ติวเตอร์ภาษาอังกฤษมากความสามารถที่มีชื่อเสียงและมีผู้ติดตามมากกว่าล้านคนในโลกโซเชียล เราเลยอดไม่ได้ที่จะติดต่อและพูดคุยกับ คุณ สุรีพร อินทร์เมือง หรือ คุณครูพี่หวาน ติวเตอร์ผู้ก่อตั้ง “English On Air” channel สำหรับสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่จะมาร่วมเปิดมุมมองในแง่ต่างๆ ของการเรียนภาษาอังกฤษ รวมถึงแนะนำเทคนิคและ mindset ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษ

เรียนรู้เรื่องกัญชาและกัญชงในไทยกัญกับคิตตี้-ช่อขวัญ ช่อผกา

ในปัจจุบันผู้คนและอุตสาหกรรมหลากหลาย ต่างก็พากันให้ความสนใจเกี่ยวกับการปลดล็อกบางส่วนของกัญชาและกัญชง และการนำที่ถูกกฎหมายมาทำเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมไปถึงการประกอบอาหาร เมื่อพูดถึงเครือข่ายผู้สนับสนุนกัญชาในไทย เรียกได้ว่า คิตตี้-ช่อขวัญ ช่อผกา เป็นกระบอกเสียงและผู้ขับเคลื่อนคนสำคัญของวงการเลยก็ว่าได้ เราจึงอยากพาทุกคนไปเรียนรู้เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจเหล่านี้ (แบบหลักสูตรเร่งรัด) จากเธอกัน

Word of the day: Clawback แปลว่าอะไร มาจากไหน

โดยทั่วๆ ไปแล้ว Clawback ถ้าแปลตรงตัวเลยจะมีความหมายว่า กรงเล็บ
แต่คำนี้ยังถูกนำไปใช้ในภาคการเงิน ย้อนกลับไปในปี 2007-2008 เป็นช่วงที่บริษัทประกันยักษ์ใหญ่อย่าง AIG เกิดวิกฤตการเงินอย่างรุนแรงขาดทุนถึง 62 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4ใน ปี 2008 แต่ยังโชคดีที่ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลหลายพันล้าน จึงทำให้สามารถจ่ายโบนัสให้แก่ผู้บริหารและพนักงานเป็นเงินถึง 165 ล้านดอลลาร์ จากเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม โดยมีการตั้งคำถามที่ว่า หลังจากที่บริหารบริษัทล้มเหลว ผู้บริหารเหล่านั้นสมควรที่จะได้รับโบนัสอยู่หรือไม่? ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของสาธารณชน สุดท้ายผู้บริหารระดับสูงของ AIG ยอมคืนเงินโบนัส การเรียกคืนเงินโบนัสนี้เราเรียกว่า Clawback

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.