Longdo Dict สำหรับ Kindle คู่ซี้ที่ช่วยให้การอ่านของคุณมีความสุขขึ้น

คำเตือน: Longdo Dict สำหรับ Kindle ยังมีปัญหาการแสดงผลฟอนท์ภาษาไทยในโทรศัพท์มือถือ Android บางรุ่น โปรดดูรายละเอียดด้านล่าง ก่อนตัดสินใจซื้อ

“Amazon Kindle” เป็นหนึ่งในบริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ที่โด่งดังที่สุดในโลก ได้ชื่อว่า Amazon ไว้ใจพวกเขาได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นหนังสือเล่มใดก็สามารถพบได้ภายในร้านนี้ โดย Amazon Kindle สามารถใช้งานบนเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Kindle และยังมีบริการแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อีกด้วย

สำหรับการอ่านหนังสือภาษาต่างประเทศให้สนุกไม่ติดขัดก็อาจจะต้องพึ่งตัวช่วยอย่างดิกชันนารีสักเล่มสองเล่ม แน่นอนว่า Longdo Dict ของเราเองก็มีเวอร์ชั่นสำหรับ Kindle เหมือนกัน

วันนี้เราขอพาผู้ช่วยที่แสนดีอย่าง Longdo Dict สำหรับ Kindle ดิกชันนารีที่คุ้นเคยบนแพลตฟอร์มอีบุ๊กระดับโลกพร้อมขั้นตอนการใช้งานเบื้องต้นง่าย ๆ มาให้รู้จักกัน

Step 1: กดซื้อพจนานุกรม Longdo Dict สำหรับ Kindle

พจนานุกรม Longdo Dict สำหรับ Kindle มีจำหน่ายบนร้านค้าของ Amazon Kindle ในราคา $2.99 หรือประมาณ 100 บาท เมื่อกดซื้อเรียบร้อย Longdo Dict ก็จะปรากฏใน Your Library ทันที เหมือนกับหนังสือเล่มอื่นๆ

การซื้อสามารถทำได้โดยค้นหาคำว่า “Longdo Dict” บนร้านค้า Amazon Kindle หรือกดจากลิงก์ด้านล่างนี้

Step 2: ตั้งค่าให้ Longdo Dict เป็นดิกชันนารีหลักของคุณ

การใช้งาน Longdo Dict สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแตะค้างที่คำศัพท์บนหน้าจอ เมื่อคำศัพท์นั้นโดนคลุมแล้วจะปรากฏกล่องแปลความหมาย เราสามารถเปลี่ยนดิกชันนารีได้ด้วยกดปุ่มมุมซ้ายล่างของกล่องคำแปล โดยถ้าเราเลือกใช้ Longdo Dict ก็จะสามารถแปลภาษาได้ทันทีโดยไม่ต้องสลับแอปพลิเคชันให้เสียเวลา

Step 3: พร้อมใช้งาน!

เมื่อตั้งค่าให้ Longdo Dict เป็นดิกชันนารีเล่มหลักแล้ว คำแปล และความหมายจาก Longdo Dict จะถูกเรียกใช้เสมอเมื่อมีการแตะค้างเพื่อเลือกคำศัพท์บนหน้าจอ ในปัจจุบัน Longdo Dict สำหรับ Kindle รองรับการแปล 2 ภาษา คือ อังกฤษ และไทย

คำเตือน: แอป Kindle บนอุปกรณ์ Android บางรุ่น ไม่สามารถแสดงภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง ใน pop-up แสดงความหมายของคำ เนื่องจากปัญหาฟอนท์ภาษาไทย (แต่ถ้ากดไปดูหน้าเต็มๆ จะแสดงภาษาไทยได้) ลองดูภาพตัวอย่างด้านล่าง เทียบกันระหว่างกรณีอุปกรณ์ที่แสดงภาษาไทยได้ปกติ (เช่น ในโทรศัพท์ iOS) และในกรณีที่แสดงผลภาษาไทยไม่ถูกต้องใน pop-up

กรณีที่อุปกรณ์แสดงภาษาไทยได้ถูกต้อง

กรณีที่อุปกรณ์แสดงภาษาไทยไม่ถูกต้อง

สุดท้ายนี้เมื่อพูดถึงเรื่องการอ่าน เหมือนจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วที่เราซื้อหนังสือมาแล้วดองไว้นานจนลืมมันไป แต่ในช่วงเวลาหนึ่ง หนังสืออาจจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณก็ได้ หากตอนนี้คุณกำลังมองหาใครสักคนที่สามารถพาคุณไปพบกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยพบมาก่อน ลองมองไปที่ชั้นหนังสือดู เขาอาจจะรอคุณอยู่นานแล้วก็ได้ Longdo Dict ก็ขอเป็นผู้ช่วยที่หวังว่าคุณจะคิดถึงเมื่อการอ่านของคุณสะดุดลง Happy Reading ค่ะ

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.