อ่าน มากๆ ฟังมากๆ สิ

Submitted by redeian

เรียนภาษาให้ได้ผล อ่านออก ฟังออก เขียนได้ พูดได้ มันก็คงไม่พ้นการที่เราต้องฝึกฝนใช้งานมันบ่อยๆ หลายคนต่างก็เข้าใจดีว่าภาษาอังกฤษในยุคนี้สำคัญแค่ไหน ไม่ยังไม่รวมจีนเอย ญี่ปุ่นเอยอีก แต่ทำม๊ายทำไม เรียนอังกฤษมาตั้งแต่ชั้นประถม มัธยม (บางคนต้องแต่อนุบาล) ยันจบปริญญาตรีก็ยังใช้งานไม่ได้ซักที 

กะเหรียงแถวบ้านผม มาทำงานเมืองไทยไม่เท่าไหร่ พูดไทยจ๋อยๆๆเลยแฮะ เอ๊ะ มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย

เหตุผลง่ายๆครับ ก็เพราะว่าวิธีการที่เราเรียนกันมันไม่ได้ผลหน่ะสิครับ และทำไมเราไม่ลองใช้วิธีธรรมชาติ สูงสุดกลับสู่สามัญ สมัยที่เรายังเบบี๋ ฟังเข้าไปเยอะๆ อ่านไปเยอะๆ ในเรื่องที่เราสนใจ

ไอปัญหามันก็คือเรื่องที่เราสนใจมันก็อ่านยากเหลือหลายนี่สิ เท่านั้นยังไม่พอไม่ค่อยมีอะไรให้ฟังอีก สุดท้ายก็เดามันมั่วๆ อ่านผิดอ่านถูก กลายเป็นพูดไปฝรั่งงง

แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วย “แอ็ดโดมิไนเซอร์” เครื่องนี้ เอ้ย ไม่ใช่  www.lingq.com ต่างหาก

เป็นเว็บไซต์ที่ รวมบทความที่น่าสนใจมากมาย และทุกบทความก็มีเสียงให้เปิดฟังไปพร้อมๆกันด้วย ส่วนไอคำศัพท์ไหนที่เราไม่รู้ เราก็แค่เอาเมาสไปวางมันก็มีความหมายมาให้เราไม่ต้องเหนื่อยเปิดดิกให้เมื่อย แต่ถ้าอยากรู้คำแปลภาษาไทย ก็ก๊อบคำมาวางใน longdo เอาก็ได้(เว็ปเขาเยี่ยมจริงๆ) แล้วก็เซฟในคำที่ไม่รู้

วันดีคืนดีเราเจอไอคำเดิมอีกมันก็จะแจ้งเราว่าเราเคยเจอคำนี้แล้ว จำได้ไหมเอ่ย และก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกหลายอย่าง ลองเข้าไปกดๆเล่นกันดู เขาเปิดให้บริการฟรีไม่เสียตังซักแดง แต่ถ้าจะใช้บริการพูดกับฝรั่ง หรือเขียนรายงานส่งฝรั่งให้ตรวจ ก็มีให้บริการตามกำลังทรัพย์

ลองดูครับ

Loading