คำฮิตติดโซเชียล: ปลดล็อกสกินทอง คืออะไร ทำไมใครๆ ก็พูดถึง

ช่วงนี้เราจะเห็นคนใช้ Meme ปลดล็อกสกินทอง กันเยอะมาก ตามโซเชียลมีเดียทั้งใน Facebook และ Twitter คำว่า ปลดล็อกสกินทอง ที่หลายๆ เพจหรือเพื่อนหลายๆ คนเอามาเล่นเป็นมุกกันอย่างสนุกสนาน เรามั่นใจว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่อาจจะยังไม่เข้าใจว่ามุก ปลดล็อกสกินทอง นั้นมาจากไหน และมีความหมายว่าอะไร เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ปลดล็อกสกินทอง นั้นมีที่มา จากโลกของการเล่นเกม นั่นเอง สำหรับในกลุ่มเกมเมอร์แล้วเจ้าสกินทองนี้มันไม่ได้แปลกใหม่อะไร เราจะสรุปกันง่าย ๆ ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ พวกไอเทมต่างๆ ของเกม จะมีหลายระดับซึ่งแต่ละระดับจะมีสีที่แตกต่างกัน ไล่ไปตั้งแต่ สีขาว > สีเขียว > สีฟ้า > สีม่วง > สีทอง ถ้าเป็นไอเทมระดับสูง หรือ สกิลสูงๆ นั้นจะมีสีทองซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความหรู ความแพง เป็นสีที่หายากสุด ซึ่งแปลความหมายว่า เป็นของที่เจ๋ง ได้มาจากความสามารถล้วนๆ กว่าจะได้มาต้องทำ Challenge มากมายหรือ ต้องผ่านชั่วโมงการเล่นมาสูงมาก 

ปืน AK-47 ทอง จาก  Call of Duty 4: Modern Warfare

สำหรับในโลกของความเป็นจริงคือ การที่เราทำอะไรบ่อยๆ จนชิน เราก็จะกลายเป็น professional ผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ นั่นเอง หรือความหมายอีกมุมก็คือ การที่กว่าเราจะได้อะไรมาสักอย่าง ต้องใช้ความยากลำบาก ความพยายามสูงมากๆ โดยสิ่งตอบแทนที่ได้ ก็จะเป็น ‘สกินทอง’ ที่มันก็อาจจะไม่ได้มีความพิเศษอะไร นอกจากคุณค่าทางจิตใจในตัวของมันเอง เช่นเดียวกับ ‘สกินทอง’ ในเกม ที่ไม่ได้ทำให้เราเก่งกว่าศัตรูแต่อย่างไร แต่มันก็มีคุณค่าทางจิตใจ มีเอาไว้อวดคนอื่นในเกม ซึ่งแค่นั้นเราก็พอใจแล้วค่ะ

ในโลกโซเชียลเลยเอา “ปลดล็อกสกินทอง” นี้ไปประยุกต์ใช้ในทุก topic ต่างๆ เพื่อความสนุกสนาน ยกตัวอย่าง เช่น

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com 
  • นอกจากเรื่องนี้แล้ว เรายังมีเรื่องอื่นของสัปดาห์นี้อีกนะ
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ
  • ถ้าชอบคอนเทนต์ของเรา มาทำงานกับเราสิ! ตอนนี้เรากำลังมองหานักเขียนมาร่วมผลิตคอนเทนต์สนุกๆ กับทีม Longdo Dict ถ้าสนใจสามารถส่ง resume และตัวอย่างงานเขียนมาได้ที่ career@mm.co.th

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.