|
tripitaka | |
games | - n. กีฬาโอลิมปิค [Hope]
- /G EY1 M Z/ [CMU]
- (v,n) /g'ɛɪmz/ [OALD]
[game] - กีฬา: การละเล่น, การแข่งขัน, เกม [Lex2]
- แต้มคะแนนที่ทำให้ชนะการแข่งขัน[Lex2]
- กฎการแข่งขัน: กติกาในเกมกีฬา [Lex2]
- กลเม็ด: กลวิธี, กล [Lex2]
- สัตว์ป่าที่ถูกล่าเพื่อการกีฬา[Lex2]
- กล้าได้กล้าเสีย: กล้าเสี่ยง, กล้า [Lex2]
- เล่นพนัน: พนัน [Lex2]
- (เกม) {gamed,gaming,games} n. กีฬา,เกม,เนื้อสัตว์ที่ล่ามา,สิ่งที่ตามล่า -Phr. (play the game เล่นอย่างยุติธรรม,เล่นตามกติกา) . adj. เกี่ยวกับสัตว์ที่ล่า,อย่างนักกีฬา,กล้าได้กล้าเสีย,เต็มใจเล่น. vi. เล่นพนัน,พนัน,ขันต่อ. vt. พนันหมด,เสียพนัน คำศัพท์ย่อย [Hope]
- (adj) เป็นนักเลง,ราวกับนักกีฬา,กล้าได้กล้าเสีย [Nontri]
- (n) การละเล่น,เกม,เครื่องเล่น,กีฬา,สัตว์ที่ถูกล่า,การแข่งขัน,กลวิธี [Nontri]
- /G EY1 M/ [CMU]
- (v,n,adj) /g'ɛɪm/ [OALD]
|
and | - จากนั้น: แล้วก็ [Lex2]
- ดังนั้น[Lex2]
- รวมกับ: รวม [Lex2]
- และ: ยิ่งไปกว่านั้น, มากไปกว่านั้น [Lex2]
- (แอนดฺ) conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน ###S. also, moreover, plus, in) [Hope]
- (con) และ,รวมทั้ง [Nontri]
- /AH0 N D/ [CMU]
- /AE1 N D/ [CMU]
- (conj) /ænd/ [OALD]
|
puzzles | - /P AH1 Z AH0 L Z/ [CMU]
- (v,n (count)) /p'ʌzlz/ [OALD]
[puzzle] - ทำให้งง: ทำให้สับสน [Lex2]
- ปัญหาหรือสถานการณ์ที่ยากลำบาก[Lex2]
- คนที่เข้าใจยาก[Lex2]
- (พัส'เซิล) n. ปัญหา,ปัญหายุ่งยาก,ปริศนา,เรื่องฉงนสนเท่ห์,สภาวะที่ซับซ้อน vt. ทำให้ฉงนสนเท่ห์,ทำให้งงงวย,ทำให้ยุ่ง. vi. ครุ่นคิดหนัก,ใคร่ครวญ,ไตร่ตรอง ###SW. puzzle out แก้ปัญหาโดยความพยายามหรือไตร่ตรอง puzzledly adv. puzzlingly adv. [Hope]
- (n) ปริศนา,ปัญหา,ควานงุนงง,ความสนเท่ห์,ความฉงน [Nontri]
- (vt) ทำให้เป็นปริศนา,ทำให้ฉงน,ทำให้งง,ทำให้สนเท่ห์ [Nontri]
- /P AH1 Z AH0 L/ [CMU]
- (v,n (count)) /p'ʌzl/ [OALD]
|
|
|